Cùng Blog Công nghệ tìm hiểu về cách tổ chức tiệc ngọt tea break.
1. Teabreak là gì?
Bạn đang đọc: Tiết lộ cách tổ chức tiệc ngọt tea break mới
Teabreak hay còn gọi là tiệc trà, là một loại hình tiệc đơn giản, thường được tổ chức tại các buổi hội nghị, hội thảo, tại văn phòng hoặc khách sạn, nhà hàng…
Tiệc teabreak thường được tổ chức trước khi bắt đầu sự kiện hay giữa giờ nghỉ giải lao giúp khách mời có thời gian không gian thư giãn thoải mái để trò chuyện làm quen giao lưu với nhiều người khác, giảm bớt căng thẳng trong công việc.
Hiện nay, loại hình tổ chức tiệc tea break này vô cùng phổ biến tại các nhà hàng, khách sạn chuyên tổ chức hội nghị, hội thảo và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, góp phần đa dạng hóa dịch vụ tại nhà hàng, khách sạn từ đó khẳng định thương hiệu cho khách hàng.
2. Tea break ra đời từ khi nào?
Nếu như thế kỷ XIX, tiệc Tea break chỉ dành cho giới quý tộc tại Anh, thế kỷ XX dần phổ biến tại Mỹ với tên gọi Coffee break, bắt nguồn từ chiến dịch quảng cáo của Công ty cà phê Pan – American Coffee Bureau thì đến thế kỷ XXI, tiệc này có mặt ở hầu khắp các quốc gia, phù hợp với nhiều loại sự kiện khác nhau. Hình thức, cách tổ chức, thực đơn Tea break có nhiều biến tấu và nhiều cách tổ chức tiệc teabreak khác nhau song vẫn đảm bảo đủ không gian để khách tham dự được thư giãn, thưởng thức món ngon và kết nối cùng nhau.
Tại Việt Nam, từ năm 2007, tổ chức tiệc tea break bắt đầu xuất hiện và phổ biến trong các khách sạn, nhà hàng 5 sao, phục vụ cho số ít thực khách có nhu cầu. Đến hiện nay loại hình tiệc này dần trở nên quen thuộc với giới văn phòng, các học giả, khách mời tham dự hội nghị, hội thảo và được ưu ái sử dụng trong nhiều dịp đặc biệt như khai trương, họp báo, ra mắt dự án, ăn mừng thành quả công ty, thiết đãi nhân viên…
3. Đặc điểm tiệc trà tea break
Tìm hiểu thêm: Phòng làm việc hiện đại khơi nguồn cảm hứng
>>>>>Xem thêm: Trang trí phòng bếp sinh động với sắc màu
- Giống như dịch vụ tiệc buffet,Tiệc tea break được sắp xếp theo dạng tiệc đứng.
- Thời gian sử dụng tiệc thường kéo dài từ 20 – 30 phút ở đầu hoặc giữa chương trình.
- Thực đơn tiệc không có món ăn chính, phần lớn là các loại bánh ngọt, hoa quả.
- Đồ uống chủ yếu là nước lọc, trà và cà phê. Nếu tiệc tea break thuộc loại cao cấp (Premium) thì sẽ có thêm sữa và nước trái cây.
- Giống như dịch vụ tiệc finger food, Tiệc tea break không có người phục vụ.
- Khách tham gia sự kiện không được mang đồ ăn, thức uống vào khán phòng.
- Tiệc tea break được bố trí ngoài khán phòng tổ chức sự kiện, có khu vực riêng.
- Kinh phí thực hiện tiệc tea break ít, không phát sinh thêm những chi phí khác.
4. Mách bạn 3 cách tổ chức tiệc tea break
Trước hết, bạn cần xác định rõ nội dung sự kiện: Tùy thuộc vào việc bạn muốn tổ chức tiệc sinh nhật cho cá nhân hay tổ chức mà có thể chọn cách tổ chức bữa tiệc cho phù hợp. Đối với tiệc công ty, bạn có thể chọn nơi setup trọn gói và lựa chọn menu theo tư vấn của chuyên viên tổ chức tiệc. Nếu bữa tiệc chỉ cần nhỏ và đơn giản ít người tham dự, bạn có thể tự lên món và tự đi mua (hoặc đặt giao hàng).
Cách 1: Tự chuẩn bị teabreak tại gia đình hoặc công ty
– Bước 1: Xác định số lượng khẩu phần và món ăn
Đầu tiên, bạn hãy lập một danh sách những khách mời để xem xét về số lượng khẩu phần ăn. Sau đó lên dự kiến các món cần chuẩn bị để có thể tối ưu chi phí.
Mặt khác, trong buổi tổ chức tiệc trà, bạn hãy chọn đa dạng loại bánh để tránh gây ngán và tạo được sự phong phú trong menu. Có thể chọn nhiều loại như su kem, bông lan trứng muối, thạch rau câu, Opera,…
– Bước 2: Xác định ngân sách cho phù hợp
Đây là bước rất quan trọng trong cách tổ chức tiệc teabreak, bạn phải xác định số tiền mà bạn có thể chi ra sau đó mới tiến hành đến việc lập kế hoạch chi tiền. Bạn cần chia nhỏ khoản tiền ra theo từng mục phải chi trả gồm:
+ Chi phí cho thực đơn chính (bánh ngọt, trái cây, nước uống,…)
+ Chi phí dụng cụ ăn, dụng cụ bày trí đi kèm, và chi phí giao hàng đến (nếu có). Ngoài ra, nếu bạn đặt dịch vụ tiệc trà trọn gói thì phần chi phí sẽ cao hơn để chi trả setup, nhân công phục vụ trong bữa tiệc.
+ Chi phí trang trí chuẩn bị teabreak: phần này cũng sẽ được gộp vào chi trả cho nơi nhận đặt tiệc khi bạn chọn setup trọn gói).
Bạn phải liệu kê các khoản cần chi sao cho chi tiết nhất. Tất cả phải cân, đo, đong, đếm sao cho phù hợp với chi phí dự trù, tránh trường hợp bội chi” nhé.
– Bước 3: Lên thực đơn gồm các món ăn và nước uống
Cách tổ chức tiệc teabreak không thể thiếu là bạn cần phải lên thực đơn chi tiết cho chúng:
+ Món không thể thiếu trong tổ chức teabreak: Bánh kem size lớn, đủ cho mọi người cùng thưởng thức.
+ Món chính: Các loại bánh ngọt, bạn nên chọn những loại nhỏ, gọn, không quá nhiều sốt và 1 người có thể ăn hết 1 chiếc. Có thể chọn một số loại bánh như moka cakes, pizza mini, trà xanh mini…
+ Món phụ trong cách tổ chức tiệc teabreak là : Hãy chọn những món có vị mặn một chút để cân bằng lại vị giác cho khách mời sau khi dùng bánh ngọt ở bữa chính. Trong khi đặt dịch vụ tiệc teabreak thì bạn cũng có thể chọn những món như trongtiệc ăn nhẹ để không gây quá no cho mọi người. Ví dụ có thể chọn tương tự món chính như: xúc xích, gỏi cuốn, chân gà rút xương xả tắc, nem chua.
+ Trái cây, rau câu: bạn có thể đặt mua rau câu đủ vị, trái cây theo mùa cắt sẵn, ướp lạnh để tiện lợi, tăng cảm giác ngon miệng cho khách mời. Món này vừa có chi phí thấp, lại dễ dùng và ai cũng ăn được, vì thế bạn đừng bỏ qua đấy nhé.
+ Nước uống: Bạn có thể chọn nhiều loại như nước suối, nước ép hoa quả, nước có gas,…
– Bước 4: Chốt mẫu thực đơn và đặt hàng/tự chuẩn bị
Cuối cùng, cách tổ chức tiệc teabreak của Tiệc Ngon là bạn chốt lại thực đơn và số lượng sau khi lọc ra những món không phù hợp để tiến hành đặt hàng tại nơi chuẩn bị teabreak. Nếu bạn tự thực hiện, hãy tìm nơi đặt món trước, nêu rõ ngày giờ nhận và căn dặn họ tuân thủ đúng thời gian giao hàng.
Trái cây bạn có thể mua trước 1 ngày để tự làm sạch trước, chờ đến ngày tổ chức tiệc mới bắt đầu cắt sẵn và ướp đá để giữ độ tươi ngon. Nước uống bạn có thể chuẩn bị trước 1 tuần nếu dùng các loại nước đóng chai hoặc đóng lon.
Sử dụng các loại sofa gỗ hiện đại để ngồi. Và đừng quên tìm hiểu 136 đường Hồ Tùng Mậu thuộc phường nào và Phố Bà Triệu thuộc phường nào nữa nhé!
Liên hệ ngay với chúng tôi qua SDT 0777274416 để nhận được những ưu đãi lớn nhất. Hoặc tham khảo thêm tại fanpage của Circle Food để biết thêm chi tiết.