Những sai lầm thường mắc phải khi làm facebook marketing

Những sai lầm thường mắc phải khi làm facebook marketing

Facebook là công cụ “vàng” giúp cá nhân hay các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng và mở rộng thương hiệu của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng ứng dụng facebook marketing một cách hiệu quả nhất để thành công trong hoạt động kinh doanh của mình, sau đây là những sai lầm cần lưu ý khi bạn sử dụng facebook marketing.

Bạn đang đọc: Những sai lầm thường mắc phải khi làm facebook marketing

Tìm hiểu thêm: Các bước nghiên cứu từ khóa trong quảng cáo Google Ads

Những sai lầm thường mắc phải khi làm facebook marketing

>>>>>Xem thêm: Cách đăng bài bán hàng trên Facebook không bị chặn – Mẹo nên biết

1.Không điền đầy đủ thông tin vào tài khoản facebook page.

Đây là sai lầm rất cơ bản mà dường như bạn lại chủ quan về nó. Khi khách hàng quan tâm đến bạn, họ sẽ tìm kiếm thông tin về bạn, muốn tận dụng tối đa lợi ích của Facebook thì hãy có một hồ sơ đầy đủ cho thương hiệu của mình. Doanh nghiệp nên có ngày giờ, thông tin, địa điểm, hình ảnh cùng nhiều thứ khác trên Facebook Page cho thương hiệu của mình để người dùng nhanh chóng nắm bắt được những thông tin này.

2. Sai lầm với ảnh cover.

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng mà mỗi doanh nghiệp cần phải hình thành lên, khách hàng ban đầu rất quan tâm đến hình thức, vì thế bạn cần có hình ảnh cover thật sắc nét, lột tả được thông điệp mà bạn muốn gửi đến khách hàng. Thế nhưng,bạn cần chú ý những điều sau đây vì facebook cũng có những luật riêng cho sửu dụng ảnh cover mà bạn phải tuân nếu muốn sử dụng facebook marketing:

  • Không được có thông tin mua bán, giá cả trên cover (kể cả giảm giá, ví dụ như “giảm 40%”)
  • Được phép sử dụng call-to-action, ví dụ như “like”, “share”, “Tải về”…
  • Được phép có thông tin liên lệ, như địa chỉ website, địa chỉ email trên cover
  • Một tin vui là Facebook đã gỡ bỏ giới hạn 20% văn bản trong ảnh Cover và như thế doanh nghiệp có thêm cơ hội quảng bá mình đến với người tiêu dùng.

Trên ảnh cover, bạn nên sử dụng hình ảnh đặc trưng cho thương hiệu của bạ, ví dụ bạn bán giày, bạn cần hình ảnh đôi giày sắc nét, hợp với xu thế và tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu của bạn hoặc hình ảnh cận cảnh món ăn nếu là nhà hàng. Và đừng quên thay đổi ảnh cover theo thời gian để cập nhật mẫu mã sản phẩm,sự kiện hay địa điểm mới nào đó.

Trong số những thương hiệu có trong cuộc nghiên cứu mới đây của Buddy Media thì có hơn một nửa chỉ sử dụng duy nhất một ảnh cover, chỉ 21% sử dụng hai ảnh cover. Ảnh cover giống như là một billboard, một tấm bảng quảng cáo cỡ lớn trên Facebook Page của bạn, thế nên đừng ngại dùng nó để quảng bá cho những offer tốt nhất mà bạn có. Nhưng nhớ: đừng quên luật chơi.

3. Post quá nhiều.

Facebook gợi ý các thương hiệu không nên đăng quá nhiều bài trong tuần, điều đó khiến bài viết sẽ bị loãng thông tin. Không những thế,có trường hợp thương hiệu khi đăng hai hay nhiều bài hơn thế sẽ gặp phải phản ứng ngược trong tương tác với khách hàng. Theo thống kế, trung bình một người dùng bao giờ cũng Like ít nhất 10 Page, cá biệt có khi lên tới cả 100 Page, điều đó có nghĩa rằng bài viết của bạn cần phải nổi trội để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác. Lời khuyên là đăng 1 nội dung xuất sắc thì vẫn hơn 2 nội dung trung bình.

4. Quá tập trung tìm kiếm Likes.

Nhiều doanh nghiệp thường làm mọi cách để tăng thật nhiều lượt like cho bài viết của mình. Tuy nhiên, một bài viết được đạt hiệu quả cao không chỉ có được nhiều likes mà bạn cần quan tâm đến đối tượng mục tiêu và giữ họ tương tác với page.  Nếu họ “like”, chia sẻ, bình luận thường xuyên nghĩa là bạn đã biến được họ thành lực lượng ủng hộ cho thương hiệu của bạn và họ là những người đưa thông điệp của bạn đến với bạn của họ.

5. Nội dung quá nhiều chữ,linh tinh, không liên quan đến thương hiệu.

Nghiên cứu facebook cho rằng,một bài viết chỉ cần từ 100-250 ký tự nhận được nhiều lượt likes, bình luận và chia sẻ nhiều hơn 60% so với bài hơn 520 ký tự. Vì thế,hãy viết thật ngắn gọn, súc tích, tập trung vào vấn đề cần đề cập đến. Và dĩ nhiên, mỗi bài viết cần linh hoạt mọi vấn đề, tránh viết linh tinh, nếu không họ chẳng còn nhiều lí do để follow bạn dù ở bất kì trang mạng xã hội nào.

6. Page không có gì nổi bật.

Timeline dường như đang biến Facebook Marketing thành một nền tảng chuyên về hình ảnh (với 5Gb dữ liệu miễn phí cho người dùng và được phép post ảnh nguyên bản chất lượng cao) thì việc tạo ra sự thú vị cho nội dung vẫn là việc phải làm. Nếu viết quá nhiều về một vấn đề sẽ dễ gây nhàm chán, lẽ dĩ nhiên, do đó khi biết pha trộn đúng cách giữa hình ảnh, video, câu hỏi, status, thăm dò ý kiến sẽ giữ được mọi người tương tác và cảm thấy thú vị với thương hiệu của bạn. Con người thích sự đa dạng, và các loại nội dung khác nhau sẽ tạo ra các loại tương tác khác nhau – vì thế nội dung, mỗi thứ một ít sẽ tạo ra sự tương tác to lớn không ngờ tới. Ví dụ, có người thì thích nhấn Like, người thì thích chia sẻ hình ảnh và “Like” video, người khác lại bình luận, đóng góp ý kiến với bài post, vậy tốt nhất bạn nên cho người dùng một sự thoải mái trong cách họ tương tác với thương hiệu.

Dù bất kì loại nội dung nào bạn chia sẻ, quan trọng là phải thể hiện được đặc điểm và tiếng nói riêng của thương hiệu sao cho người dùng Facebook chỉ cần nhìn vào nội dung là có thể nhận dạng ngay điểm nhấn riêng của thương hiệu A hay B đó.

7. Không tận dụng hết tùy chọn facebook dành cho quảng cáo.

Trong kế hoạch marketing, không phải thương hiệu nào cũng có ngân sách để chạy quảng cáo trên Facebook. Nhưng nếu có thể, thì lời khuyên dưới đây của Bruich để tạo ra một mẩu quảng cáo hay sẽ có ích nhiều cho bạn.

Ông nói mẩu quảng cáo cần làm rõ thương hiệu của nó. Nếu mẩu quảng cáo không thể hiện rõ nó đang quảng cáo tới ai và quảng cáo cái gì thì làm sao người tiêu dùng nhớ được mẩu quảng cáo cũng như nhớ đến thương hiệu. Một lưu ý khác cũng quan trọng cho doanh nghiệp là nên có một phần thưởng hoặc thứ gì đó tương tự thế vì quảng cáo có kèm phần thưởng thường có xu hướng tạo được ảnh hưởng lên quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Rồi quảng cáo phải có điểm nhấn trong đó, bởi đó sẽ là điểm sáng làm tăng sự gợi nhớ mẩu quảng cáo nơi người dùng Facebook.

Kết luận:

Facebook rất hữu hiệu giúp doanh nghiệp đến gần hơn với mục tiêu của mình. Nhưng không phải điều gì cũng dễ dàng đến với mình,một chiến dịch tốt làm thế nào tiết kiệm được tối đa chi phí, thời gian mà vẫn thu được lợi nhuận cao. Tránh được những sai lầm trên, bạn sẽ có một chiến lược tuyệt vời cho kế hoạch marketing facebook của doanh nghiệp đồng thời tạo được ảnh hưởng rộng lớn cho hình ảnh của doanh nghiệp trên Facebook 

Nguyễn Như Đạt Thủ thuật Marketing

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *