Các bước nghiên cứu từ khóa trong quảng cáo Google Ads

Các bước nghiên cứu từ khóa trong quảng cáo Google Ads

Google AdWords Search (Quảng cáo trên mạng tìm kiếm) hay người ta vẫn gọi là quảng cáo từ khóa tiếp cận khách hàng vào thời điểm họ tìm kiếm từ hoặc cụm có chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Để sử dụng quảng cáo từ khóa hiệu quả, bạn cần phải nghiên cứu từ khóa một cách thận trọng và kỹ lượng. Tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây của thế giới thủ thuật nhé.

Bạn đang đọc: Các bước nghiên cứu từ khóa trong quảng cáo Google Ads

5 Bước nghiên cứu từ khóa google adwords

Xác định chính xác sản phẩm/dịch vụ muốn quảng cáo

Xác định đâu là sản phẩm/dịch vụ muốn quảng cáo để có thể tìm được các chủ đề từ khóa phù hợp

VD: Như ví dụ ở trên, sản phẩm muốn quảng cáo là dịch vụ nâng mũi, vì vậy, chủ đề từ khóa về “Nâng mũi” sẽ chính xác hơn chủ đề từ khóa về “Phẫu thuật thẩm mỹ”.

Xác định giai đoạn mua hàng của người dùng

Theo AIDA, có 4 bước giúp đạt được hiệu quả khi muốn thuyết phục ai đó về một vấn đề họ chưa biết gì:

  • Attention: Thu hút sự chú ý
  • Interest: Tạo sự thích thú
  • Desire: Khơi gợi niềm khao khát, mong muốn
  • Action: Hành động

Các giai đoạn khác nhau của khách hàng sẽ dẫn đến các mong muốn khác nhau từ đó sẽ khách hàng sẽ đưa ra các truy vấn tìm kiếm khác nhau. Từ đó chúng ta dễ dàng đưa khách hàng đến đúng với trang đích mà khách hàng cần hơn.

Việc nghiên cứu từ khoá theo AIDA giúp chúng ta biết được các giai đoạn mua hàng của người dùng sẽ giúp xác định được các chủ đề từ khóa tương ứng cho từng giai đoạn cũng như xác định nên ưu tiên ngân sách cho từ khóa, chủ đề nào.

Khai thác “truy vấn tìm kiếm”

  • Sau khi có được những chủ đề từ khóa, sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa có sẵn trên internet để tìm ra được list truy vấn tìm kiếm tương ứng với mỗi chủ đề từ khóa.
  • Để xác định đầy đủ truy vấn tìm kiếm. Các SEOer thường sử dụng quy trình nghiên cứu 5*3 để khai thác truy vấn tìm kiếm tối ưu, từ đó thể tìm được đầy đủ bộ từ khóa một cách kỹ lưỡng và đầy đủ nhất.

Các bước nghiên cứu từ khóa trong quảng cáo Google Ads

Ví dụ minh họa về mô hình 5*3:

Tìm hiểu thêm: Thủ thuật mở khóa fanpage đơn giản hiệu quả 2020

Các bước nghiên cứu từ khóa trong quảng cáo Google Ads

Hướng dẫn nghiên cứu từ khoá Google Ads theo 5*3

Bước 1: Với từ khóa chủ đề đã được xác định “ Định cư Úc”, sử dụng các công cụ Keyword Planner, Keywordtool.io tìm ra danh sách từ khóa.

Khi tìm ra được danh sách từ khóa, chúng tôi tiến hành chia nhóm thành các từ khóa danh mục lớn.

Theo ví dụ trên, các từ khóa danh mục lớn như “ Định như Úc bao nhiêu tiền”, Visa định cư Úc, Đầu tư định cư Úc 2019,.. 5 bước đầu tiên chúng tôi gọi là là 5*1

Các bước nghiên cứu từ khóa trong quảng cáo Google Ads

>>>>>Xem thêm: Quảng cáo Google Play: Hướng dẫn tạo chiến dịch và tối ưu hiệu quả

Bước 2: Với mỗi từ khóa danh mục lớn, tiếp tục được đưa vào các công cụ để tìm ra các danh sách từ khóa. Từ đó tiếp tục xác định từ khóa danh mục nhỏ.

Bước 3: Với mỗi từ khóa danh mục nhỏ, lặp lại bước trên để tìm được từ khoá về sản phẩm/dịch vụ.

Với mỗi chủ đề sẽ có 3 lần nghiên cứu từ khóa được lặp lại xác định. Từ chủ đề xác định được từ khóa danh mục lớn -> từ khóa danh mục nhỏ -> từ khóa về sản phẩm.   Vì vậy phương pháp này được gọi 5*3

Với phương pháp nghiên cứu 5*3, mỗi chủ đề bạn sẽ có thể tìm ra hàng trăm từ khóa và giảm thiểu tối đa tỷ lệ thiếu sót các từ khóa.

Phân loại “Từ khóa” và “Từ khóa phủ định”

Các từ khoá không có liên quan nhưng không mang lại giá trị hoặc làm lãng phí ngân sách được liệt kê vào danh sách từ khoá phủ định.

Nên loại các truy vấn tìm kiếm không có ích cho doanh nghiệp của bạn.

Phân bổ Từ Khóa & Nhóm Quảng Cáo

Sau khi nghiên cứu từ khoá, các từ khóa phải được chia vào các nhóm quảng cáo khác nhau.

Các nhóm quảng cáo phải đảm bảo 3 quy tắc sau:

  • Tất cả các từ khóa trong 1 nhóm phải nói về 1 nhu cầu cụ thể của 1 sản phẩm/ dịch vụ
  • Tất cả từ khóa trong nhóm quảng cáo phải có mặt trên mẫu quảng cáo
  • Các từ khóa đồng nghĩa không nằm trong 1 nhóm quảng cáo

Trong Search Engine Marketing, “Từ khóa là đầu câu chuyện”. Vì vậy để xác định từ khóa là chìa khóa quan trọng nhất để có một chiến dịch quảng cáo thành công. Thế giới thủ thuật hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn xác định được đúng từ khóa để có chiến dịch  thành công. Hoặc liên hệ với chúng tôi để có chiến dịch quảng cáo hiệu quả!

  • Hướng dẫn cụ thể từng bước chạy quảng cáo google ads
  • 7 Kỹ Thuật Chặn Click Ảo Hiệu Quả Nhất

Thế giới thủ thuật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *