Quảng cáo Google trên Youtube là gì?
Quảng cáo Google trên Youtube là hình thức đấu thầu để hiển thị quảng cáo của bạn tại các vị trí nhất định trên Youtube. Các vị trí này có thể là trên video, ở cột phải, tại trang chủ hoặc xuất hiện khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Youtube.
Bạn đang đọc: Quảng cáo Youtube sao cho hiệu quả
Tại sao nên chạy quảng cáo Google trên Youtube?
Dưới đây là một số lợi ích của việc chạy quảng cáo video trên YouTube:
– Kết nối với đối tượng của bạn.
Quảng cáo video có thể giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng theo cách độc đáo và đáng nhớ. Bạn có thể trực tiếp chia sẻ trình độ chuyên môn của mình với thế giới hoặc tự ghi hình bản thân và giải thích cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại lợi ích cho đối tượng. Chứng tỏ cho mọi người thấy tại sao họ nên quan tâm đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn.
– Tiếp cận đúng đối tượng.
Tiếp cận khách hàng của bạn trên YouTube theo chủ đề, từ khóa hoặc nhân khẩu học, như “phụ nữ dưới 35 tuổi”.
– Tạo chiến dịch video chỉ trong vài phút.
Tạo tài khoản, tạo hoặc tải lên quảng cáo video, tiếp cận đối tượng và bạn đang từng bước kể cho cả thế giới nghe câu chuyện của mình.
– Đo lường thành công của bạn.
Tìm hiểu xem bạn có đang tiếp cận đúng đối tượng không. Kiểm tra tài khoản Google Ads của bạn để theo dõi số lượt xem, chi phí và chi tiết ngân sách. Truy cập vào tab “Phân tích” trong tài khoản YouTube của bạn để tìm hiểu thêm về người xem. Ví dụ: bạn có thể biết được khách hàng của mình đang xem video nào và xem trong bao lâu.
Tìm hiểu thêm: Những sai lầm thường mắc phải khi làm facebook marketing
Tôi có thể chạy các dạng quảng cáo nào trên Youtube?
Hiện tại Youtube có hai định dạng quảng cáo TrueView như sau:
1. Quảng cáo TrueView trong luồng
– Thời điểm sử dụng định dạng quảng cáo này: Hãy sử dụng định dạng này khi bạn muốn quảng cáo video của mình xuất hiện trước, trong hoặc sau các video khác trên YouTube và Mạng hiển thị.
– Cách tính phí: Bạn trả tiền khi người xem xem video của bạn 30 giây (hoặc toàn bộ thời lượng nếu video đó ngắn hơn 30 giây) hoặc tham gia vào các tương tác video khác, chẳng hạn như nhấp vào lớp phủ gọi hành động (CTA), thẻ và biểu ngữ đi kèm.
– Vị trí quảng cáo xuất hiện: Quảng cáo TrueView trong luồng có thể xuất hiện trên các video trên YouTube và trên các trò chơi, ứng dụng và trang web của nhà xuất bản video trên Mạng hiển thị.
2. Quảng cáo khám phá video TrueView
– Thời điểm sử dụng định dạng quảng cáo này: Đối với quảng cáo (có độ dài bất kỳ) khi mọi người đang tìm kiếm trên YouTube hoặc duyệt qua video trên YouTube và trên web.
– Cách tính phí: Bạn sẽ bị tính phí khi người xem nhấp vào quảng cáo và bắt đầu xem video của bạn.
– Vị trí quảng cáo xuất hiện: Quảng cáo khám phá video TrueView có thể xuất hiện bên cạnh các video có liên quan trên YouTube, trên các kết quả tìm kiếm của YouTube và trên trang chủ dành cho thiết bị di động của YouTube.
Làm thế nào để biết quảng cáo Youtube của tôi có hiệu quả hay không?
Bạn có thể tìm hiểu lượng thông tin khổng lồ về người xem của mình thông qua tập hợp các công cụ đo lường tinh vi, bao gồm cả YouTube Analytics. Nhân khẩu học đối tượng, mức độ tương tác và hiệu suất so với các video tương tự chỉ là một số dữ liệu có sẵn. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để tìm hiểu sâu rộng hơn về người xem trong số đối tượng mục tiêu.
Ngoài ra, mọi dữ liệu về quảng cáo của bạn vẫn sẽ xuất hiện trong Google Analytics. Thông qua các báo cáo này, bạn có thể phân tích hiệu quả quảng cáo của bạn như mọi mẫu quảng cáo Google khác.
>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết đăng ký tài khoản Amazon SES
Trên đây là một số gợi ý, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nguồn tham khảo để thực hiện các chiến dịch quảng cáo Youtube một cách hiệu quả. Chúc bạn thành công.
- Hướng dẫn cụ thể từng bước chạy quảng cáo google ads
- Các bước nghiên cứu từ khóa trong quảng cáo Google Ads
Thế giới thủ thuật