Facebook hiện đang là một mạng xã hội lớn nhất thế giới với lượng người sử dụng khổng lồ. Tuy nhiên, không phải cứ làm Marketing trên facebook là sẽ luôn hiệu quả.
Trong bài này, Thế giới thủ thuật sẽ chia sẻ với bạn bốn bước để bạn thiết lập chiến lược tiếp thị hiệu quả trên facebook mà bạn có thể tham khảo.
Bạn đang đọc: Xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả bằng Facebook Marketing
1. Nghiên cứu thị trường kinh doanh Online
Hiện nay, nghiên cứu được tiến hành trên 2 đối tượng chính, liên quan tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp:
- Nghiên cứu khách hàng mục tiêu
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
2. Xác định mục tiêu cụ thể cho chiến dịch Facebook marketing
Khi tiến hành các chiến lược Facebook Marketing, bạn cần chú ý tới các mục tiêu:
- Tăng sự nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp đối với khách hàng
- Tạo một lượng lớn fan trung thành và tiềm năng, để họ giúp bạn quảng bá thương hiệu
- Thu thập dữ liệu nhằm phục vụ cho hoạt động nghiên cứu của thị trường.
3. Tiến hành chiến lược Facebook Marketing
Hiện nay, việc tiến hành các chiến lược Facebook Marketing thường được tiến hành theo các cách sau:
- Chạy facebook ads: Giúp nhắm tới chính xác khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng tới.
- Đăng nội dung hấp dẫn thường xuyên: Đăng bài viết thường xuyên để tăng tương tác, tạo sự tò mò của khách hàng.
- Đưa ra những phản hồi tốt từ khách hàng đã sử dụng: Thu thập ý kiến và đánh giá của khách hàng để cải thiện sản phẩm của bạn; tạo sự tin cậy cao hơn với khách hàng.
- Like và phản hồi comment của người dùng: Khi khách hàng đưa ra những nhận xét hay đánh giá cho sản phẩm của bạn, đừng quên like, thả tym và rep họ.
Tìm hiểu thêm: Các bước nghiên cứu từ khóa trong quảng cáo Google Ads
>>>>>Xem thêm: 7 Kỹ Thuật Chặn Click Ảo Hiệu Quả Nhất
4. Theo dõi tình hình tiếp thị qua kênh Facebook
Bạn cần dành thời gian để xem lại kế hoạch Facebook Marketing đang tiến hành.
Tiến hành kiểm tra một cách thường xuyên sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu quả của chiến dịch, từ đó đưa ra những điều chỉnh hợp lý cho bạn.
Nguyễn Như Đạt – Thủ thuật marketing