Thủ thuật marketing – Làm sao để tiếp cận đúng người khi chạy quảng cáo trên facebook? Làm sao để hiển thị quảng cáo tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn? Bằng cách nào, bạn biết chính xác được độ tuổi, giới tính của những người tương tác trên page của bạn?
Hãy cùng tìm hiểu audience insights và cách để sử dụng audience insights
Bạn đang đọc: Những điều cần biết khi sử dụng Audience Insights Facebook
Đầu tiên, có 2 điều mà bạn cần lưu ý trước khi sử dụng Audience Insights:
- Đây là công cụ giúp đỡ bạn trong việc tìm kiếm khách hàng. Nhưng công cụ không tự tìm nguồn hàng cho bạn, mà bạn phải có từ khóa làm nền tảng. Audience Insights sẽ theo đó để đưa ra những gợi ý phù hợp.
- Từ khóa bạn đưa ra, cần đề cập tới sở thích của khách hàng: vị trí, sở thích…
Hãy cùng nghiên cứu cách sử dụng Audience Insights hiệu quả dưới đây.
1. Chọn đối tượng
Mở trình duyệt FAI dashboard và lựa chọn đối tượng của chúng ta.
- Everyone on Facebook: Tất cả những người trên FB
- People connect to your page: Những người liên kết với trang của bạn
- Custom audience: Đối tượng tùy chỉnh
2. Xây dựng target audience demographics
Đây là bảng số liệu đối tượng khách hàng mục tiêu.
Từ bảng số liệu này, bạn sẽ có cái nhìn chính xác hơn về khách hàng mục tiêu.
- Location – Địa điểm
- Age and Gender – Tuổi tác và giới tính
- Intersets – Sở thích
- Advanced – Nâng cao: Behavior (hành vi); Language (ngôn ngữ); Relationship Status (tình trạng hôn nhân)….
3. Khám phá sở thích của đối tượng
Khi bạn đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu trên Facebook, bây giờ là lúc bạn đi tìm hiểu những thứ mà họ thích.
Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn trong phần Top Categories và Page Likes
Top Categories – danh mục hàng đầu
Đây là phần thể hiện danh mục ngành của những trang đối tượng khách hàng của bạn đã thích.
Bạn chỉ cần để ý tới top 10 trong danh sách này, nó sẽ thể hiện ra tất cả những gì mà khách hàng của bạn đang quan tâm. Từ đây, bạn có thể đưa ra chiến lược tiếp thị phù hợp.
Tìm hiểu thêm: Những sai lầm thường mắc phải khi làm facebook marketing
Page Likes – Những trang mà đối tượng khách hàng của bạn thích
Bạn có thể vào mục này để tìm kiếm những trang mà đối tượng khách hàng của bạn thích.
Trong phần này, bạn nên chú tâm tới 2 mục chính: Relevance và Affinity.
- Relevance: Xếp hạng mức độ phù hợp của trang.
- Affinity: Mối quan hệ giữa đối tượng và trang.
4. Vị trí và ngôn ngữ
Trong mục này, facebook sẽ hiển thị ra những thông tin chi tiết về: Top cites, top countries… Từ đây, bạn có thể xác định được nơi để bán và ngôn ngữ mà bạn cần chú ý.
5. Hoạt động và thiết bị
Tại đây, bạn có thể khám phá những hoạt động mà khách hàng hay làm trên FB, và loại thiết bị mà họ hay sử dụng
6. Tạo quảng cáo cho khách hàng mục tiêu
Khi bạn đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn có thể bắt đầu tiến hành chạy ads facebook.
- Mở những đối tượng khách hàng đã lưu
- Nhấn nút Create Ad màu xanh lá bên phải rồi làm theo hướng dẫn.
>>>>>Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho bạn
Ad manager sẽ gia tăng đối tượng dựa trên số liệu từ việc sử dụng Audience Insights. Đồng thời, bạn cũng có thể theo dõi hiệu suất của từng chiến dịch quảng cáo tại đây.
Billy Nguyễn – Thủ thuật marketing