Google Sheets là một trong những ứng dụng văn phòng miễn phí của Google được nhiều người sử dụng để thay thế cho Microsoft Excel xử lý các bảng tính trong công việc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để sử dụng ứng dụng này một cách hiệu quả, trong đó có tính năng sử dụng bộ lọc. Trong bài viết này thế giới thủ thuật sẽ hướng dẫn bạn cách để sử dụng bộ lọc cho dữ liệu của bạn trên Google Sheets một cách hiệu quả.
Bạn đang đọc: Hướng dẫn sử dụng bộ lọc trên Google Sheets để lọc dữ liệu đơn giản
Bài viết này được thế giới thủ thuật thực hiện trên Google Sheets tiếng Việt. Vì vậy để tiện cho quá trình theo dõi và thực hiện theo những hướng dẫn của bài viết bạn vui lòng thay đổi ngôn ngữ thành tiếng Việt trong Google Sheets, truy cập vào đây để thay đổi ngôn ngữ
Sau khi truy cập vào link trên, bạn chọn dấu chỉnh sửa (hình chiếc bút) > Chọn Tiếng Việt > Nhấn Select.
Sau đó bạn tải lại trang Google Sheets, khi này ngôn ngữ sẽ trở thành tiếng Việt.
1. Tạo bộ lọc trong Google Sheets
Bước 1: Chọn toàn bộ bảng tính
Truy cập vào bảng tính của bạn trên Google Sheets > Nhấn chọn ô vuông ở góc trái trên cùng trong bảng tính, hoặc nhấn Ctrl + A để chọn tất cả bảng tính.
Bước 2: Mở chế độ xem bộ lọc cho bảng tính
Ở thanh công cụ, nhấn chọn nút mũi tên cạnh biểu tượng tạo bộ lọc (như hình) > Nhấn Tạo chế độ xem bộ lọc mới.
Bước 3: Thiết lập bộ lọc cho dữ liệu
Nhấp vào biểu tượng bộ lọc ở đầu các cột và lựa chọn một trong những kiểu lọc sau:
Lọc dữ liệu theo màu: Chọn Lọc theo màu > Chọn màu muốn lọc. Lúc này, các ô có màu trùng với màu được chọn sẽ được hiển thị.
Lọc dữ liệu bằng cách nhập điều kiện lọc: Chọn Lọc theo điều kiện > Chọn Không có để hiển thị thêm nhiều điều kiện lọc. Ví dụ, nếu muốn lọc các ô có giá trị lớn hơn 0, bạn chọn Lớn hơn > Nhập 0 vào ô giá trị hoặc công thức > Nhấn OK.
Lọc dữ liệu theo giá trị: Chọn Lọc theo giá trị > Chọn giá trị mà bạn muốn. Bạn có thể sử dụng Chọn tất cả hoặc Xoá để bỏ mọi giá trị đã chọn trước đó.
Tìm hiểu thêm: Tự ý đăng ảnh người khác lên Facebook có thể bị phạt 20 triệu đồng
Bước 4: Tắt và mở lại bộ lọc đã áp dụng
Nếu bạn muốn dữ liệu trở lại như thường, nhấn nút X ở góc phải. Để mở lại bộ lọc đã áp lúc nãy, nhấn vào mũi tên bên cạnh biểu tượng bộ lọc > Chọn bộ lọc trước đó (Bộ lọc 1).
2. Cách lọc dữ liệu trong Google Sheets trên mobile
Phân loại dữ liệu
Bước 1: Mở bảng tính trong app Google Sheets của điện thoại hoặc máy tính bảng.
Bước 2: Để chọn một cột, chạm ký tự ở phía trên đầu của nó > Chọn More > Chọn Tạo bộ lọc.
Bước 3: Chọn More ở phần lọc của cột > Chọn SORT A-Z hoặc SORT Z-A. Lúc này dữ liệu của bạn sẽ được phân loại.
Lọc theo giá trị
Bước 1: Thực hiện tương tự thao tác phân loại dữ liệu: Mở bảng tính trong app Google Sheets > Chọn cột muốn tiến hành lọc > Chọn More > Chọn Tạo bộ lọc > Chọn More ở phần lọc của cột.
Bước 2: Trong menu Sort and filter chọn Tìm kiếm và nhập từ khóa bạn muốn tìm vào thanh tìm kiếm để tìm giá trị hoặc cuộn qua danh sách để thấy giá trị trong cột.
Bước 3: Chọn một mục để bỏ tích và lọc. Lúc này bảng tính sẽ tự động được update.
Bước 4: Chọn tất cả để chọn tất cả các mục hoặc chọn Xóa để bỏ chọn tất cả.
Bước 5: Để tắt bộ lọc, chọn More > Loại bỏ bộ lọc.
>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng hàm IMPORTRANGE trong Google Sheet để lấy dữ liệu
Như vậy thế giới thủ thuật đã hướng dẫn nhanh cách để bạn có thể sử dụng bộ lọc trong Google Sheets một cách hiệu quả. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại trong những bài viết khác!
- Giao việc trên Google Sheet thật đơn giản
- Những thủ thuật Google Sheets bạn cần biết